Đoàn Bộ trưởng Bộ VT-CNTT Angola tới thăm nhà máy sản xuất của VNPT (2017-03-17 14:30:53)

Sáng ngày 14/03/2017, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ông José Carvalho da Rocha - Bộ trưởng Bộ Viễn thông và CNTT Angola đã đến thăm nhà máy điện tử số 2 của VNPT Technology tại khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Trong chuyến thăm nhà máy, Bộ trưởng J.C da Rocha được tận mắt quan sát và nghe giới thiệu về các dây chuyền sản xuất hiện đại của VNPT Technology. Nhà máy điện tử số 2 của VNPT Technology có 3 dây chuyền SMT với công suất 900.000 linh kiện/giờ, 2 dây chuyền DIP, 4 dây chuyền ASM, có khả năng sản xuất đa dạng các sản phẩm thiết bị điện tử Viễn thông, CNTT.

Bộ trưởng J.C da Rocha thăm dây chuyền sản xuất công nghệ cao của VNPT Technology trong nhà máy sản xuất số 2.

Bộ trưởng J.C da Rocha đánh giá cao các sản phẩm dịch vụ mà VNPT Technology cung cấp. Theo lời Bộ trưởng, đất nước Angola có 25 triệu dân và hiện mới có 3 nhà mạng (2 nhà mạng di động và 1 nhà mạng cố định) với khoảng 14 triệu thuê bao di động. Vì lí do lịch sử, nội chiến, Angola hiện có hạ tầng Viễn thông - CNTT còn khiêm tốn. Angola đang nỗ lực hết sức để phát triển lĩnh vực này thông qua các chính sách và hoạt động đổi mới.

Trước đó, tại buổi Tọa đàm hợp tác đầu tư VT-CNTT Việt Nam - Angola diễn ra chiều 13/3 tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, ông J.C da Rocha cho biết chính phủ Angola rất chào đón đầu tư nước ngoài vào hạ tầng VT - CNTT của nước này và có các chính sách ưu đãi hấp dẫn. Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường cũng đã bày tỏ mong muốn được các cơ quan quản lý viễn thông hai nước tạo điều kiện để VNPT có thể đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực Viễn thông, CNTT tại Angola thông qua hình thức hợp tác và đầu tư phù hợp.