VNPT sẽ chắp cánh những ước mơ và hướng nghiệp cho các sinh viên (2015-09-24 16:32:20)

Sáng 24/9/2015, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ BCVT Việt Nam đã tổ chức lễ Tổng kết năm học 2014-2015 và Khai giảng năm học 2015-2016. Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã thực hiện nghi lễ điểm trống khai giảng năm học mới. Chủ tịch HĐTV Trần Mạnh Hùng đã trao 10 suất học bổng của Tập đoàn VNPT cho các sinh viên xuất sắc của Học viện, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng

Qua năm học 2014-2015, Học viện tiếp tục thực hiện  “3 công khai” và nhiệm vụ đào tạo theo chuẩn đầu ra đã cam kết trước người học và xã hội; hệ thống đề cương, bài giảng, giáo trình và ngân hàng đề thi liên tục được cập nhật, đổi mới nội dung theo sự phát triển của công nghệ và thực tiễn. Các hoạt động hợp tác với các trường đại học danh tiếng trên thế giới và các doanh nghiệp đã được Học viện đẩy mạnh. Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên đã được tạo điều kiện thêm một bước. Nhiều sinh viên của Học viện trong năm học đã giành các giải cao tại các kỳ thi Olympic Tin học, Olympic toán sinh viên toàn quốc, Giải thưởng thi lập trình điều khiển Robot - SMAC Challenge... Năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cấp phép cho Học viện mở ngành đào Truyền thông Đa phương tiện (và Học viện đã vừa tuyển sinh khóa đầu tiên), nâng tổng số ngành đào tạo bậc Đại học của Học viện lên 9  ngành.

Trong năm học 2015-2016, Học viện sẽ tập trung thực hiện tốt một số nội dung: tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng lấy người học là trung tâm; xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn AUN; có kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng giảng viên theo lộ trình, trong đó, ưu tiên xây dựng đội ngũ giảng viên cơ hữu cho các ngành mới được cấp phép đào tạo như An toàn thông tin, Công nghệ đa phương tiện, Truyền thông đa phương tiện; nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, tập trung các lớp chất lượng cao dạy bằng tiếng Anh; tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế để đưa Học viện nhanh chóng hội nhập với khu vực và thế giới; tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, các chương trình chất lượng cao; triển khai các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu viên với các trường đại học trên thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son điểm trống khai giảng năm học mới

Phát biểu tại lễ khai giảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đặc biệt ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành công của Học viện qua việc thực hiện tái cấu trúc theo Quyết định 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ v/v phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn VNPT, thể hiện ở 02 nội dung: Học viện đã kịp thời đổi mới phương thức tổ chức, quản lý và hoạt động thoe hướng hiệu quả hơn; Sự đoàn kết thống nhất cùng vượt khó, năng động và sáng tạo của tập thể đội ngũ CBCNV, giảng viên Học viện trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu để tiếp tục khẳng định được uy tín và thương hiệu của mình trong sự nghiệp KHCN và GD-ĐT của nước nhà.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng đề nghị Học viện tăng cường tham gia các đề án đào tạo của Nhà nước như về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020; cần tiếp tục mở rộng quan hệ với các đối tác, doanh nghiệp, trường đại học trong và ngoài nước để không chỉ thu hút thêm nguồn lực, tạo môi trường liên kết chặt chẽ giữa học đường và viện nghiên cứu với thực tiễn SXKD mà còn để tạo cơ hội nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện để từ đó đẩy mạnh thêm chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao Bằng khen cho tập thể CBCNV, Đoàn thanh niên Học viện và trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ cho các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện. Bộ trưởng cũng đã trao thưởng cho 2 thủ khoa trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2015 và những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và những sinh viên đã giành giải cao tại các kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc.

Chủ tịch HĐTV Trần Mạnh Hùng trao học bổng VNPT cho sinh viên Học viện - 2015-2016
Ông Trần Mạnh Hùng trao học bổng của VNPT cho các sinh viên

Tại lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo và CBCNV Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng đã trao 10 suất học bổng của Tập đoàn BCVT Việt Nam cho các sinh viên xuất sắc của Học viện, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Các sinh viên được trao học bổng của VNPT có kết quả học tập xuất sắc nhất các khóa đào tạo thuộc các ngành CNTT, Viễn thông & An toàn Thông tin và tân sinh viên có điểm đầu vào cao nhất ngành Viễn thông, CNTT.

Trong bài phát biểu ngay sau đó, Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng chia sẻ, ngay từ khi được thành lập, sự phát triển của Học viện đã luôn gắn liền với sự phát triển của ngành Bưu điện Việt Nam, đặc biệt là của Tập đoàn BCVT Việt Nam. VNPT đã gây dựng, tạo điều kiện cho Học viện lớn mạnh và có sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua, trở thành một cơ sở đào tạo, cung cấp nhân lực VT&CNTT-TT chất lượng cao cho xã hội và cho Tập đoàn nói riêng.    Vượt mọi thác ghềnh, chung một niềm tin, tiến ra biển lớn, Tập đoàn VNPT và Học viện Công nghệ BCVT Việt Nam đã vượt qua mọi sóng gió để đưa mối quan hệ của cả 02 đơn vị sang một giai đoạn mới, trở thành đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện về nghiên cứu, đào tạo, SXKD trong lĩnh vực VT&CNTT-TT.

Ông Hùng nhấn mạnh, Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng Học viện; tiếp tục đầu tư, hỗ trợ công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ của Học viện vào quá trình SXKD cho VNPT. Tập đoàn sẽ truyền thêm khát vọng, chắp cánh những ước mơ, hoài bão và hướng nghiệp cho các em sinh viên; đồng thời cam kết tuyển dụng các sinh viên có thành tích học tập tốt về làm việc tại VNPT.

Được biết, Tập đoàn VNPT và Học viện đang xúc tiến xây dựng Quỹ khuyến học tài trợ học bổng cho sinh viên xuất sắc, có thành tích học tập tốt; sinh viên nghèo vượt khó. Chương trình “Vườn ươm sinh viên” sẽ tài trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên; tặng học bổng cho sinh viên có đóng góp tích cực trong việc phát triển VNPT, đáp ứng theo yêu cầu, cam kết của VNPT. Tập đoàn sẽ tập trung mọi nguồn lực, tạo mọi điều kiện để các em sinh viên giỏi, ưu tú của Học viện được rèn luyện kỹ năng, được thực tập trong môi trường thực tiễn của VNPT.

Các sinh viên PTIT nhận học bổng VNPT trong ngày khai giảng

Các sinh viên xuất sắc của Học viện nhận học bổng của VNPT trong ngày khai giảng năm học mới

Chí Bằng