VNPT tham gia ASOCIO 2014 (2014-10-30 10:31:57)

Với chủ đề “CNTT - Phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp”, Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam - ASOCIO 2014 đã chính thức khai mạc sáng nay, 29/10, tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Diễn đàn.

 

Tham dự Diễn đàn có Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Đức Đam, Cựu Thủ tướng Nhật Bản

Yukio Hatoyama, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, cùng các Đại sứ và đại diện Sứ quán của 35 nước, Giám đốc Ngân hàng thế giới tại Việt Nam và đại diện nhiều tổ chức quốc tế khác.

Đại diện Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có bài phát biểu chính thức tại Diễn đàn. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "CNTT sẽ tạo ra sự liên kết không giới hạn về không gian và thời gian, tạo ra cơ hội cho những người trước nay luôn phải chịu thiệt thòi như người nông dân có thể vươn lên…Tất cả chúng ta đang sống cùng CNTT như một nhu cầu thường nhật”. 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, tại Việt Nam, CNTT đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ, xâm nhập và lan tỏa sâu rộng tới mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo ra những bước phát triển mới và tạo ra các giá trị gia tăng mới cho từng ngành kinh tế, đẩy nhanh quá trình hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế tri thức. Cách thức quản trị thông minh đang được ứng dụng mạnh mẽ trong các lĩnh vực giao thông, năng lượng, y tế, tài chính, thương mại… và đặc biệt là nông nghiệp - lĩnh vực Việt Nam có nhiều lợi thế. 

Khách mời danh dự của Diễn đàn, Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyaman cho biết, Bộ Nông - Lâm - Ngư nghiệp Nhật Bản năm nay đã triển khai sáng kiến "Chiến lược chuỗi giá trị nông sản toàn cầu", đưa công nghệ Nhật Bản ra nước ngoài. Việt Nam và Nhật Bản đang là đối tác chiến lược của nhau, do đó các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp nhận, ứng dụng các CNTT tiên tiến của Nhật trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Tham gia Diễn đàn, VNPT đã có gian hàng Triển lãm các sản phẩm và giải pháp ứng dụng CNTT; đại diện VNPT cũng có tham luận tại các phiên tọa đàm. Ngay sau phiên khai mạc, Diễn đàn đã chia ra các phiên tọa đàm chuyên đề: “CNTT - Tái cấu trúc nông nghiệp”, “CNTT - Phương thức phát triển mới nâng cao hiệu quả dịch vụ công” và “S.M.A.C - Nền tảng 

- công nghệ phát triển thông minh”. Đại diện VNPT - Trưởng Ban IT-VAS Nguyễn Quốc Cường đã có tham luận về “Đổi mới thể chế và ứng dụng CNTT trong dịch vụ công”.

Vietnam ASOCIO ICT Summit 2014 là sự kiện quốc tế lớn nhất về CNTT khu vực châu Á, châu Đại Dương do Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) tổ chức thường niên luân phiên tại các nền kinh tế trong khu vực. Sau 11 năm, đây là lần thứ 2 Việt Nam giành được quyền đăng cai sự kiện quan trọng này. Diễn ra trong 4 ngày từ 28-31/10/2014 tại Hà Nội và Đà Nẵng, Vietnam ASOCIO ICT Summit 2014 có chủ đề “CNTT - phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp”.

HH

 

 

 

(Nguồn Tin Tập Đoàn)