VNPT Hà Nội hỗ trợ triển khai chính quyền điện tử tại các quận/huyện của Thủ đô (2014-11-27 04:50:00)

Để đáp ứng yêu cầu xây dựng và triển khai chính quyền điện tử các cấp trên địa bàn Thủ Đô, VNPT Hà Nội đã và đang hợp tác với UBND các quận/huyện khảo sát nhằm đồng bộ hóa mạng lưới hạ tầng VT- CNTT từ các quận, huyện, thị xã đến các phòng ban trực thuộc.

Về mặt hạ tầng, cho đến nay, VNPT Hà Nội đã xây dựng mạng WAN riêng kết nối từ Thành ủy, HĐND, UBND đến các đơn vị trực thuộc Thành phố và mạng WAN riêng kết nối 6 UBND huyện ngoại thành tới 130 xã trực thuộc tương ứng trong vùng Hà Tây cũ.

Trên cơ sở hạ tầng này, VNPT Hà Nội sẽ đẩy mạnh hợp tác và hỗ trợ UBND các quận, huyện, thị xã triển khai các nội dung chính: Xây dựng hạ tầng VT- CNTT hiện đại đáp ứng nhu cầu triển khai chính quyền điện tử, phục vụ công tác quản lý điều hành của cơ quan quận, huyện, thị xã đến các phòng ban trực thuộc. Triển khai các ứng dụng CNTT trong công tác điều hành như hệ thống quản lý văn bản điện tử, cổng thông tin điện tử, đăng ký kinh doanh trực tuyến, quản lý địa chính, công dân điện tử, hệ thống camera giám sát tại các bộ phận một cửa . . . Cung cấp trọn gói các dịch vụ Internet cáp quang siêu tốc, tổng đài MEG kết nối giữa các thuê bao di động trong nội bộ cơ quan, cung cấp dịch vụ VnEdu quản lý thông tin giữa phòng giáo dục với các trường học và phụ huynh học sinh trên toàn quận ….

Trước khi đồng loạt triển khai trên toàn Thành phố, VNPT Hà Nội đã triển khai thử nghiệm các ứng dụng VT-CNTT vào các hoạt động quản lý nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn của UBND quận Long Biên và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Sau UBND quận Long Biên, chương trình sẽ tiếp tục thực hiện tại các quận Tây Hồ, Hoàng Mai.

Sự phối hợp giữa VNPT Hà Nội và các Quận, Huyện trong việc ứng dụng các giải pháp VT - CNTT hiện đại sẽ thúc đẩy cải cách hành chính, giảm thời gian và chi phí, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động công vụ của cơ quan nhà nước trên địa bàn Thủ đô.

MH

 

 

(Nguồn Tin Tập Đoàn)