“Cao tốc thông tin” để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Lai Châu (2014-11-20 04:50:02)

Ngày 18/11/2014 tại Tp. Lai Châu, Tập đoàn VNPT và UBND Tỉnh vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và CNTT giai đoạn 2014-2020.


Tổng Giám đốc Trần Mạnh Hùng (bên trái) và ông Nguyễn Khắc Chử - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu ký kết hợp tác

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Chử - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu ghi nhận và cảm ơn sự gắn bó và giúp đỡ của VNPT trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tỉnh suốt thời gian qua; đồng thời mong rằng, trên cơ sở chương trình hợp tác đã ký kết, VNPT sẽ chia sẻ và cùng chung sức với Tỉnh hơn nữa trong nỗ lực giảm bớt khoảng cách, chênh lệch giữa miền xuôi và miền ngược.

Nếu như trước đây phải mất cả ngày đường bộ mới đến được Lai Châu, thì với tuyến đường cao tốc Hà Nội đi Lào Cai mới, khoảng thời gian đã được rút ngắn đáng kể. Việc Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Lai Châu ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông và CNTT giai đoạn 2014-2020 có thể coi như 2 bên đã chính thức chung tay phối hợp triển khai những con đường “cao tốc thông tin”, thiết lập hạ tầng kỹ thuật hiện đại để góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Lai Châu nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung phát triển nhanh, mạnh hơn nữa./.

Chí Bằng

 

 

 

(Nguồn Tin Tập Đoàn)